CÔNG TY CỔ PHẦN TÀI CHÍNH KHOA LÊ

Dịch vụ chứng minh tài chính 63 tỉnh thành

Mã số thuế: 0315682500, ĐT: (028) 6275.1309

Hotline: 0987.309.309, 0932.309.309 (Mr. Khoa)

CÔNG TY CỔ PHẦN TÀI CHÍNH KHOA LÊ

Dịch vụ chứng minh tài chính 63 tỉnh thành

Mã số thuế: 0315682500, ĐT: (028) 6275.1309

Hotline: 0987.309.309, 0932.309.309 (Mr. Khoa)

Đẩy mạnh khai thác mỏ vàng công nghệ tài chính châu Á

Sự mở rộng của gã khổng lồ thanh toán Stripe sang châu Á cho thấy lộ trình tăng trưởng mới của các công ty thanh toán kỹ thuật số.

Giám đốc điều hành Patrick Collison cho biết gã khổng lồ thanh toán Stripe sẽ đẩy mạnh đầu tư vào châu Á khi cố gắng nắm bắt nhu cầu ở một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới – một trong những thị trường đầy tiềm năng mà các công ty công nghệ tài chính Mỹ đã không nhận thấy.

Trong những năm qua, Stripe có trụ sở chính tại San Francisco và Dublin đã mở rộng phạm vi hoạt động từ Bắc Mỹ và Châu Âu sang các thị trường Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông. Collison lưu ý sự tập trung đặc biệt vào Nhật Bản, mà Stripe đã tham gia vào năm 2016. Thị trường thương mại điện tử lớn thứ tư thế giới, theo anh, thị trường này đang “phát triển nhanh hơn nhiều so với ở Mỹ”.

Sự mở rộng của Stripe cho thấy một lộ trình tăng trưởng khả thi cho các công ty thanh toán kỹ thuật số đang cố gắng bắt kịp với những thực tế kinh tế mới nhất do đại dịch gây ra. Nguồn ảnh do Stripe cung cấp.

Sự mở rộng của Stripe cho thấy lộ trình tăng trưởng mới của các công ty thanh toán kỹ thuật số.

Collison nói với Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến mới đây rằng: “Tôi thấy rằng văn hóa ở Mỹ, vì bất cứ lý do gì, trong ngành công nghệ tài chính thường đánh giá thấp quy mô của một số khu vực toàn cầu và thị trường toàn cầu”.

Đông Nam Á cũng thu hút sự chú ý của nền tảng tài chính. Theo nhà nghiên cứu thị trường IDC, chi tiêu cho thương mại điện tử trong khu vực dự kiến sẽ tăng 2,6 lần lên gần 180 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thanh toán kỹ thuật số chiếm 91% giá trị giao dịch.

Kỳ lân ngành thanh toán này đã xâm nhập vào Đông Nam Á một cách nghiêm túc vào năm 2016, khi nó mở cửa tại Singapore. Sau đó, nó vượt qua biên giới hàng hải vào Malaysia. Nikkei hiểu rằng công ty Stripe sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại Thái Lan vào đầu năm nay.

Vị CEO 33 tuổi này cho biết: “Với phần nhỏ hoạt động kinh tế của thế giới diễn ra ở châu Á, Stripe kỳ vọng khu vực này sẽ trở thành một nhà sản xuất đổi mới tuyệt vời trong 20 năm tới. Đây sẽ là một trụ cột quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”, anh nói, “và đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư nhiều như hiện tại”. Collison từ chối đưa ra số tiền đầu tư cụ thể.

Có thể thấy, sự mở rộng của Stripe nhấn mạnh tầm quan trọng mà sự hiện diện toàn cầu có thể đóng góp cho một công ty thanh toán kỹ thuật số đang cố gắng duy trì sự phát triển trong một thế giới đầy nhấp nhô biến động. Những thay đổi lớn đang diễn ra, bao gồm các nền kinh tế đang chống chọi với đại dịch và đợt bán tháo công nghệ toàn cầu đã làm giảm giá cổ phiếu của PayPal và Block (trước đây gọi là Square) xuống gần một nửa trong năm nay.

Sự sụt giảm trong định giá thị trường công nghệ đã mở rộng sang các lĩnh vực fintech tư nhân. Vào tháng 7, công ty khởi nghiệp “mua ngay, trả sau” của Thụy Điển Klarna đã giảm 85% mức định giá, hiện ở mức 6,7 tỷ USD, trong một vòng gọi vốn. Được các nhà đầu tư tư nhân định giá lần cuối ở mức 95 tỷ USD, Stripe đã cắt giảm 28% giá trị nội bộ của mình, theo The Wall Street Journal.

Giám đốc điều hành Stripe: Các công ty công nghệ tài chính Mỹ 'đánh giá thấp' tiềm năng châu Á. Ảnh: @AFP.

Giám đốc Stripe: Các công ty công nghệ tài chính đánh giá thấp tiềm năng châu Á.

Collison từ chối bình luận về thời gian hoặc triển vọng niêm yết công khai. Đã có dự đoán rằng Stripe sẽ niêm yết sớm nhất là vào năm ngoái. Trong khi đó, trong bối cảnh thị trường biến động và áp lực suy thoái, Collison cho biết Stripe có “dòng tiền tích cực trong năm ngoái. … Chúng tôi không cần tăng vốn sơ cấp”.

Được thành lập vào năm 2010, Stripe bắt đầu xử lý các khoản thanh toán cho các công ty khởi nghiệp và thương mại điện tử đang tìm cách xử lý thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví kỹ thuật số và các phương thức thanh toán khác. Cổng thanh toán nhận được phần lớn doanh thu từ việc cắt giảm một chút mỗi giao dịch mà họ tính như một khoản phí sử dụng phần mềm của mình.

Khách hàng ban đầu chủ yếu là các công ty khởi nghiệp như Shopify của Canada và nền tảng chia sẻ xe Lyft. Nhưng công ty đang tập trung vào các doanh nghiệp lớn, với Toyota Motor của Nhật Bản và All Nippon Airways trở thành một số người dùng mới nhất của họ ở châu Á. Collison cho biết đại dịch đã thúc giục các công ty số hóa, dẫn đến một “sự thay đổi lớn về văn hóa thanh toán”.

Với nhu cầu từ các công ty lớn ngày càng tăng, Stripe cho biết họ đã xử lý 640 tỷ đô la vào năm 2021, tăng 60% so với năm trước, mặc dù họ hy vọng cơn sốt do đại dịch gây ra sẽ giảm xuống vào năm 2022 và nó “sẽ không phù hợp với mức tăng trưởng tương tự”, Collison nói.

Anh còn nói thêm rằng với các phương thức thanh toán và mạng lưới bị phân tán theo quốc gia và khu vực, “điều quan trọng là phải có sự phát triển địa phương ở Châu Á”.

Tại Nhật Bản, Stripe hiện cho phép chuyển khoản ngân hàng và thanh toán trực tiếp, hai loại hình giao dịch phổ biến ở nước này, thông qua máy tính tiền tại 34.000 cửa hàng tiện lợi.

Stripe đã thúc đẩy các khoản thanh toán gọi xe và giao đồ ăn của Grab. Ảnh: @AFP.

Stripe đã thúc đẩy các khoản thanh toán gọi xe và giao đồ ăn.

Tại Đông Nam Á, năm ngoái, Stripe đã hợp tác với Grab siêu cấp khu vực ở Singapore và Malaysia, giao dịch thanh toán trực tuyến của người dùng GrabPay. Thậm chí, Stripe đã thúc đẩy các khoản thanh toán gọi xe và giao đồ ăn của Grab.

Collison lưu ý rằng, các phương thức thanh toán sẽ tiếp tục đa dạng hóa ở các quốc gia khác nhau, tạo ra sự phức tạp sẽ là “thách thức đối với các thương gia và doanh nghiệp”.

Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào thanh toán kỹ thuật số nhưng dự kiến sẽ mở rộng sang các dịch vụ tài chính khác như cho vay, phát hành thẻ, tài khoản ngân hàng kỹ thuật số cho các công ty và các khoản thanh toán bằng tiền điện tử phù hợp với nhu cầu của người làm nghề tự do và người sáng tạo. Anh nói: “Chúng ta sẽ thấy sự mờ nhạt ngày càng tăng giữa những gì bạn có thể gọi là thanh toán theo cách truyền thống và sau đó là phần còn lại của các dịch vụ tài chính”.

urlZalo
Tư vấn qua Zalo
Tư vấn qua Facebook
url0987 309309
Gọi ngay Tài chính Khoa Lê
Back to Top